TRỊ LIỆU GIẢM ĐAU MỎI CHÂN CHO NGƯỜI HAY ĐI GIÀY CAO GÓT

Sưng đỏ, đau nhức là tình trạng dễ gặp phải của những cô nàng thường xuyên mang giày cao gót. Chỉ cần biết cách massage giảm đau mỏi chân khi đi giày cao gót, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa. cùng fụi Spa Center tham khảo vấn đề này nhé!

Phụ nữ sẽ trông duyên dáng, uyển chuyển hơn khi mang giày cao gót, nhưng món đồ thời trang này cũng khiến họ khổ sở vì cọ xát vào da, đau chân và hơn thế nữa.

Mối nguy hại từ giày cao gót

Chúng ta thường được nghe rằng, việc đi giày cao gót nhiều sẽ cản trờ sự lưu thông máu lên não, nếu kéo dài sẽ dẫn đến cảm giác đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Đau mỏi chân là cảm giác thường thấy nhất khi đi giày cao gót quá lâu, do các cơ chân cũng như các dây thần kinh nơi đây bị kéo căng, chèn ép.

Để tránh bị lật bàn chân cũng như té ngã khi mang giày cao gót, bạn phải đẩy hông ra, ưỡn lưng và đẩy ngực ra phía trước. Đó là dáng đứng gợi cảm nhưng cũng có thể làm gân và các cơ hông của bạn căng cứng (và điều này không tốt cho sức khỏe).

Ngâm chân với nước ấm

Thói quen ngâm chân vào nước nóng ấm sẽ giúp chân thoải mái hơn, máu được lưu thông đều đặn đồng thời giúp bạn thư thái, thoái mái hơn sau khi làm việc cả ngày.

Bạn nên cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi ngâm chân trong nước trong ít nhất 20 phút.

Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn. Trong muối có chứa các khoáng chất tự nhiên như magie và sulfate. Da sẽ hấp thu chất magie, giúp các cơ bắp chân phục hồi các tế bào một cách nhanh chóng.

Massage chân giảm đau chân hiệu quả

Massage là liệu pháp tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng giảm các cơn đau mỏi ở chân sau một ngày dài đi trên đôi giày cao gót.

Không thể phủ nhận hiệu quả từ việc massage chân mang lại. Sau khi mang giày cao gót suốt cả ngày khi về nhà bạn chỉ cần bỏ giày ra đã cảm thấy chân thoải mái vô cùng và thay vào đó bạn nên đi chân trần hoặc đi những đôi dép mềm.

Việc massgae toàn bộ lòng bàn chân đến các ngón chân và bắp chân sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Massage chân là một trong những phương pháp tốt nhất giúp bàn chân giảm đau, giúp thư giãn cơ và lưu thông máu hiệu quả.

Cách massage chân tại nhà

Đầu tiên, bạn hãy thoa lên đôi bàn chân một lớp kem dưỡng mỏng hoặc một chút dầu thơm nhằm tăng hiệu quả khi massage. Bạn có thể lựa chọn loại có chứa thành phần như: bạc hà, dầu thông, lá hương thảo.

Tiếp theo, bạn hãy bắt đầu massage chậm rãi và nhẹ nhàng từ lòng bàn chân hướng lên. Trong quá trình massage, bạn hãy thử kết hợp với các động tác bấm huyệt.

Dùng ngón tay cái bấm nhẹ vào lòng bàn chân, rồi đến mặt dưới của các ngón chân, sau đó di chuyển xuống phần gót chân. Dùng 2 tay xiết chặt 2 chân, rồi từ từ thả lỏng làm hết 1 chân rồi chuyển sang chân còn lại.

Liệu pháp massage chân chuyên biệt tại Fuji Spa Center

Sau một ngày dài đi trên đôi giày cao gót, đôi chân chúng ta thường bị đau mỏi và tổn thương. Nếu như bạn không thể thực hiện tự massage tại nhà thì Fuji Spa Center là sự lựa chọn hoàn hảo.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, các cơn đau nhức khó chịu cũng không còn. Trước khi massage sẽ được ngâm chân thảo dược đào thải độc tốt sau đó kết hợp động tác massage. Chính những động tác xoa, ấn, day,.. tác động sâu vào các huyệt đạo, kết hợp đá nóng giảm căng cứng làm bạn dễ chịu hơn hẳn.

Bên cạnh việc thư giãn bằng liệu pháp massage thì bạn còn thấy cơ thể được khỏe mạnh hơn, đêm về bạn ngủ ngon hơn, các triệu chứng mất ngủ hay khó ngủ được cải thiện rõ rệt.

Chỉ cần thả lỏng, Fuji Spa Center sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi nhanh chóng, tái tạo và tiếp thêm năng lượng để bạn quay lại với công việc tốt hơn.

Mang giày cao gót luôn khiến phái nữ cảm thấy được tôn dáng và đẹp hơn, nhưng không vì thế mà các chị em quên lãng đi việc chăm sóc đôi chân vào cuối ngày. Hãy áp dụng cách massage chân giảm đau mỏi cho người hay đi giày cao gót hoặc đặt lịch tại Fuji Spa Center để đôi chân khỏe đẹp hơn nhé!